Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Đề bài tập học kỳ môn Pháp luật liên minh châu Âu (đợt giảng 3 kỳ 2 năm học 2014 - 2015)

Đề 1: Sinh viên tự chọn 3 trong số các sự kiện trong tiến trình hội nhập của Liên minh châu Âu mà sinh viên cho là quan trọng nhất để bình luận về ý nghĩa, vai trò và sự tác động của các sự kiện đó đối với con đường hình thành và phát triển của Liên minh châu Âu. Đồng thời đưa ra lập luận để chứng minh 3 sự kiện đó là quan trọng nhất (theo quan điểm cá nhân của Sinh viên).

Đề 2: Lý giải về trật tự thứ bậc của các loại luật tồn tại trong không gian pháp lý của các quốc gia Liên minh châu Âu.

Đề 3: Bình luận quan điểm cho rằng: "Thủ tục thông thường (Ordinary Procedure) trong ban hành văn bản pháp luật phái sinh của Liên minh châu Âu mặc dù rất phức tạp và mang nặng tính kỹ thuật nhưng có lẽ là một trong các giá trị pháp lý lớn nhất mà Liên minh đã tạo dựng được, nó được thiết kế trên cơ sở các nguyên tắc:

- Dân chủ, minh bạch và công khai;
- Tập trung thống nhất;
- Kiểm soát, đối trọng và cân bằng giữa các nhóm lợi ishc;
- Hài hòa và tạo ra nhiều cơ hội trong tìm kiếm quan điểm chung giữa các chủ thể tham gia quá trình lập pháp.

Đề 4: Bình luận quan điểm cho rằng: "tất cả các nội dung hợp tác trong lĩnh vực tư pháp - nội vụ của Liên minh châu Âu đều là các nội dung hợp tác, hoặc là để nhằm đảm bảo cho, hoặc có tính phái sinh và tất yếu từ quyền tự do di chuyển của các cá nhân trong không gian lãnh thổ của Liên minh".

Đề 5: So sánh phạm vi, mức độ và cách thức thực hiện sự tự do di chuyển hàng hóa trong Liên minh châu Âu với tự do hóa thương mại hàng hóa trong ASEAN.

Đề 6: So sánh phạm vi, mức độ và cách thức thực hiện sự tự do di chuyển dịch vụ trong Thị trường nội địa châu Âu với tự do hóa thương mại dịch vụ trong Cộng đồng kinh tế ASEAN.

Đề 7: So sánh phạm vi, mức độ và cách thức thực hiện sự tự do di chuyển dòng vốn trong Thị trường nội địa châu Âu với tự do hóa đầu tư trong Cộng đồng kinh tế ASEAN.

Yêu cầu: Bài luận không quá 4 trang, trình bày trên khổ giấy A4; cỡ chữ 14 hoặc 13, font Times New Roman; kích thước các lề trên, dưới, trái, phải theo thứ tự 2,5 cm - 2,5 cm - 3,5cm - 2cm; dãn dòng 1,5 lines.

Ngày nộp: Chỉ thu bài theo nhóm tại lớp thảo luận vào thứ 6 ngày 15 tháng 5 năm 2015.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét